โอกาศที่จะประสบความสำเร็จในการทำ SEO นั้น มันขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัยไม่ใช่ว่าแค่มี backlink เยอะแล้วจะประสบความสำเร็จ หลายๆ คนที่ทำ SEO ก็มักจะท้อในช่วงแรกที่ไม่รู้ทิศทางในการทำ SEO วันนี้เราจะมามองถึงโอกาศความสำเร็จในการทำ SEO กัน

            ปัจจัยในการประสบความสำเร็จที่เราเคยกล่าวกันมาก่อนหน้านี้คือการทำ backlink ให้กับเว็บไซค์ และอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันนั้นก็คือการกำหนดทิศทางให้กับเว็บไซค์ของเราว่าจะเป็นไปแบบไหนทิศทางไหน แล้วเราจะกำหนดจากอะไรล่ะ แน่นอนเลยคือการกำหนด Keyword ให้กับเว็บไซค์นั้นเอง ซึ่งทุกๆ ครั้งที่เราค้นหาใน Search Engine เราก็มักจะใช้คำในการค้นหา นั้นล่ะคือการกำหนดทิศทางให้กับเว็บไซค์เราว่าจะใช้คำไหนแบบไหน ซึ่งสำคัญมากกับเว็บไซค์ หากคำนั้นมีคนใช้มากโอกาศที่จะติดอันดับก็ยากตามไปเพราะคู่แข่งจะเยอะ หากน้องไปโอกาศที่คนจะเข้ามาค้นหาคำนั้นก็จะน้อยลงจนเว็บไซค์เราถูกมองข้ามไปนั้นเอง และKeywoed นี้แหล่ะจะเป็นตัวกำหนดความสำเร็จของการทำ SEO