หลังจากเรียนรู้เรื่อง Backlink และKeyword ไปแล้วเล็กน้อย แล้วยังคิดหาคำไม่ได้ไม่ต้องเป็นกังวลไป ในครั้งนี้เรามีเครื่องมือี่จะเข้ามาช่วยหาคำและโอกาศที่จะสบความสำเร็จในการทำ SEO ว่าจะออกมาทิคทางไหนกับเครื่องมือที่ใช้งานฟรีอย่าง Google adword

            ถือว่าเป็นเครื่องมือที่สำคัญมากสำหรับทำ Backlink และทำ SEO การใช้งานนั้นก่อนอื่นให้มีบัญชีของ gmail ก่อน โดยเข้าไปที่ Google adword จากนั้นให้คลิกที่เครื่องมือในแถบข้างบน และคลิกที่เครื่องมือวางแผนคำหลักต่อด้วยคลิกที่ค้นหาคำหลักและกลุ่มโฆษณา และพิมพิ์คำลงไปแล้วกดรับแนวคิด เราก็จะได้รู้ว่าคู่แข่งเราเป็นไง หากคำนั้นมากการค้นหามากนั้นมากถึงการที่เราต้องแข่งกับคู่แข่งจำนวนมากซึ่งโอกาสที่จะประสบความสำเร็จนั้นยากตาม ถ้าเกิดมีน้อยเกินไปมันก็จะแสดงว่าคำนั้นแทบจะไม่มีการค้นหาเลยโอกาสที่จะประสบความสำเร็จนั้นก็น้อยเหมือนกันถ้าจะให้ดีต้องเป็นคำหลักที่มีการค้นหาในระดับปานกลางที่ถือว่าเป็นโอกาศที่เราจะประสบความสำเร็จในการทำ SEO ได้