การสร้าง Backlink นั้น สามารถสร้างได้ด้วยการวิธีนำ Keyword มาเป็นส่วนประกอบ และเป็นวิธีที่นิยมที่สุด เพราะเป็นการบ่งบอกถึงเว็บไซค์ของเราว่าคือแนวไหน และมันมีวิธีการสร้างอย่างไรวันนี้ เราจะพาคุณไปทำมัน
            ในตอนเก่าๆ เราได้รู้แล้วว่า Backlink คืออะไรและเขาทำกันยังไง แต่ในวันนี้เราจะเอา Keyword มารวมด้วยทีนี้ แล้วมันทำยังไง เรามีมาบอกซึ่งปกติแล้วจะไม่มีการเปิดเผยกัน จะรู้แค่ในกลุ่มของคนทำ SEO เท่านั้น มาเริ่มกันเลย หลังจากที่เราคัดสรรคำหลักได้แล้ว ก็เอามาวางใน Backlink เลย โดยส่วนประกอบนั้น ประกอบด้วย [url=ชื่อเว็บไซค์ /]คำหลัก[/url] เพียงแค่นี้แหล่ะ ไม่มีอะไรมาก จากนั้นก็นำไปแปะไว้ในเว็บบอร์ดต่างๆ แค่นั้น โดยมันจะออกมาเป็นลิงค์โดยแสดงแค่คำหลักเท่นนี้โดยไม่แสดงที่อยู่เว็บแต่ถ้าคลิกเข้าไปมันก็จะเข้าสู่เว็บไซค์ของเราเอง