หลังจากก่อนหน้านี้เราทำความรู้จักกับ SEO และ Backlink ว่าคืออะไรกันไปแล้ว และคราวนี้ก็มาถึงบทความนี้ว่าด้วยเรื่องที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งในการทำ SEO นั้นก็คือ
BackLink สำคัญอย่างไร ปัจจัยหลักเลยในการทำ SEO ที่จำทำให้เว็บไซค์ของเรานั้นดังและติดอันดับนั้น ใน Search Engine ต่างๆ โดยเฉพาะ Google สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งก็คือการทำ Link นี่แหละโดย Bot ของ Search Engine ทั้งหลายจะจัดอันดับ เพื่อให้คะแนนและคุณภาพของเว็บไซค์จาก Link จำนวนมากนั้นแหล่ะ แต่ Link ของเรานั้นจะต้องมีคุณภาพด้วยเช่นกัน สมมุติเราทำเว็บเกี่ยวกับการเรียนการสอน แต่กลับมามี link มาจากเว็บรวมรูป  Search Engine ก็จะมองว่าเราทำ Spam BackLink  เพราะมันดูไม่เป็นธรรมชาติ เราควรมี Link ที่มาจากเว็บที่มีเนื้อหาสอดคล้องเก็บเว็บของเรา จะทำให้ Link เป็น BackLink ที่เป็นธรรมชาตินั้นเอง https://www.linkister.com/