การทำ Backlink นั้นคือการเรียกให้คนเข้าถึงเว็บไซค์ของเราหรือเรียกบอทให้เข้ามาตรวจเว็บไซค์ของเรายิ่งบอทเข้ามาเยอะเท่าไรก็ยิ่งดี
            การเรียกบอทเข้ามาส่วนมากมาจากการทำ Backlink และเป็นส่วนใหญ่ด้วย แต่กว่าที่บอทจะไต่เข้ามาถึงอาจจะใช้เวลานาน ทำให้กว่าจะติดอันดับก็นานเอาการเหมือนกัน และวันนี้เรามีวิธี วิธีหนึ่งมาแน่นำ เป็นเครื่องมือของ Search Engine อย่าง google ที่ชื่อว่า Google Add URL  เป็นเครื่องมือที่ใช้เรียกบอทให้เข้ามาที่เว็บไซค์เราและรวดเร็วทันใจ เมื่อเราส่ง URL เข้าไปแล้วเพียงไม่กี่นาที บอทก็จะไต๋เข้ามาเพื่อสำรวจในเว็บไซค์เรา โดยการใช้งานนั้นให้เข้าไปที่ https://www.google.com/webmasters/tools/submit-url?pli=1 จากนั้นก็กรอก URL ของเว็บไซค์ของเราลงไปจากนั้น Google ก็จะส่งบอทเข้ามาตรวจสอบ ที่สำคัญอย่าใช้วิธีทีนี้เกิน 2 ครั้งต่อวันเพราะเราอาจจะถูกมองว่าเป็นสแปมและถูกแบนจาก Search Engine ก็ได้ และถ้าจะให้ดีให้ทำวิธีนี้ควบคู่กับการทำ Backlink ด้วย