หลายๆ คนที่พึ่งเริ่มทำ SEO คงสงสัยว่าเราจะทำอย่างไรที่จะเชื่อให้เว็บเราติดอันดับ และ Backlink คือหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยในการทำ SEO
Backlink หรือ link ที่ส่งกลับมาหาเว็บเรา เรียกง่ายๆ คือการนำลิงค์ไปฝากไว้ตามเว็บต่างๆ เพื่อที่จะให้บอทของ Search Engine เข้ามาในเว็บเราเพื่อเก็บข้อมูลหรือเรียกว่าการเชิญชวนให้เข้ามาในเว็บเรานั้นเอง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการทำ SEO ที่ขาดไม่ได้เลย เพราะยิ่งมีลิงค์เข้ามาที่เว็บเราเยอะๆ ก็เหมือนกับบอกว่า เว็บของเรานั้นสำคัญแค่ไหน ได้รับการยอมรับจากเว็บอื่นๆ เพียงใด และจะส่งผลให้เว็บของเราติดอันดับที่ดีใน Search Engine นั้นเอง